สภากายภาพบำบัด


ศ.ดร.กภ.ประวิตร เจนวรรธนะกุล
นายกสภากายภาพบำบัด
วาระปี พ.ศ. 2566-2569
   ข่าวประชาสัมพันธ์

" อัพเดตข้อมูลและเรื่องราวล่าสุด" เกียวกับ หนังสือ Born to be หมอ 2

 
 

เรื่อง เสนอทางแก้การเก็บหนังสือ Born to be หมอ 2 แบบด่วนที่สุดด้วยมวลชน


ตามที่สำนักพิมพ์ได้ทำจดหมายเรียกเก็บหนังสือถึง SE-ED ผู้จัดจำหน่ายหนังสือ Born to be หมอ 2 ไปแล้วเมื่อวันที่ 9/8/2555 แต่เนื่องจากหน้าร้านหนังสือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น SE-ED, นายอินทร์, B2S และอื่นๆ รวมกันแล้วมีมากกว่า 600 หน้าร้าน ซึ่งหากพึ่งระบบของหน้าร้านแต่เพียงอย่างเดียว อาจเกิดความล่าช้าในการประสานงานหรือขาดตกบกพร่องที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า สำนักพิมพ์มิใด้กระทำตามข้อตกลงที่ได้ประกาศเอาไว้คือ การเรียกเก็บหนังสือโดยทันที และนำไปสู่กระแสความไม่พอใจรอบใหม่ อีกทั้งเข้าใจผิดว่า ทางสำนักพิมพ์ไม่จริงใจต่อการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมให้เกิดข้อพิพาทต่อไปอีก


ทางสำนักพิมพ์จึงได้สอบถามถึงขั้นตอนการเก็บคืนหนังสือ ซึ่งผู้จัดจำหน่ายแจ้งว่าตามขั้นตอนจะใช้เวลา 5-7 วัน ในการเก็บหนังสือออกจากชั้นวาง ทางสำนักพิมพ์จึงเสนอแนวทางเก็บหนังสืออย่างรวดเร็วและได้รับการอนุมัติจากผู้จัดจำหน่ายแล้วว่าสามารถทำได้ โดยการออกเป็นจดหมายเผยแพร่ลงในอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ทุกท่านได้พิมพ์ (Print) จดหมายนี้ติดตัวไปด้วย หากพบเห็นว่าร้านใดสาขาใดยังมีหนังสือเล่มดังกล่าววางจำหน่ายอยู่ ก็ให้แสดงจดหมายนี้ต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการเก็บหนังสือโดยทันที วิธีการกระตุ้นที่หน้าร้านสาขาโดยตรงร่วมกันโดยอาศัยมวลชนจำนวนมาก จะช่วยให้เราเก็บหนังสือออกจากท้องตลาดได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพกว่าปล่อยให้เป็นไปตามระบบของ Chain Store 


สำหรับมวลชนจะมีใครบ้าง ทางบรรณาธิการจะขอความร่วมมือจากน้องๆ ในกลุ่ม Born to be ไม่ว่าจะเป็น หมอ ทันตะ และเภสัช ซึ่งรวมกันแล้วมีสมาชิกกว่า 5,000 คน ตลอดจนสมาชิกใน facebook page อีกจำนวนหนึ่ง หรือแม้กระทั่งนักกายภาพบำบัดทั่วประเทศ ได้ร่วมมือกันกระตุ้นหน้าร้านสาขาโดยตรงได้ทันที เชื่อแน่ว่า เราจะบรรลุตามข้อตกลงได้อย่างรวดเร็วและจะได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาในข้ออื่นๆ ต่อไป


สุดท้ายนี้ ขอรบกวนทุกท่านที่ได้ดำเนินการตามคำขอร้องดังกล่าว ได้มาแจ้งเพื่อประชาสัมพันธ์บอกที่เพจของสภา หรือ เพจ Born to be โดยระบุว่า "วันนี้พบเห็นหนังสือที่ร้าน........ สาขา............. และได้ให้พนักงานเก็บหนังสือแล้ว" เพียงเท่านี้บรรยากาศความขัดแย้งก็จะทุเลาเบาบางและดีขึ้นตามลำดับครับ เรายังมีสิ่งดีๆ ที่ต้องทำร่วมกันอีกมาก ขอเพียงทุกท่านช่วยกันประคับประคอง ไม่เติมเชื้อที่จะทำให้ไฟประทุขึ้นมาอีก ขอบคุณครับ  


ปล. สำหรับท่านที่จะดำเนินการยื่นจดหมายขอเก็บคืนหนังสือจากหน้าร้านโดยตรง กรุณาปฏิบัติต่อพนักงานร้านหนังสือด้วยความสุภาพด้วยครับ เพราะเรากำลังดำเนินการข้ามขั้นตอนปกติซึ่งพนักงานอาจจะยังไม่ได้รับข้อมูลจากส่วนกลาง โดยเฉพาะหน้าร้านที่ไม่ใช่ซีเอ็ด


ด้วยความเคารพอย่างสูง





ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

 
แถลงการณ์ จากสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 2

ทางตัวแทนกรรมการสมาคมได้ทำการประชุมร่วมกับ บรรณาธิการและคุณหมอติยะ ในเรื่องที่เกิดกับหนังสือ born to be หมอ 2

ทางอาจารย์และคณะกรรมการได้ให้คำแนะนำและตักเตือน กับคุณหมอและบรรณาธิการในเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวและมีขอสรุปร่วมกันในทางออก ของปัญหาที่เกิดขึ้น

1. ดำเนินการเรียกกลับหนังสือจากผู้แทนจัดจำหน่าย และดำเนินการสรุปยอดขายทั้งหมดที่ดำเนินการขายไปแล้ว มานำเสนอต่อสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทยเพื่อนำมาเผยแพร่ ต่อสมาชิกของสภาต่อไป
2. ดำเนินการ ส่งจดหมายไปยังผู้ซื้อหนังสือที่ได้สั่งซื้อหนังสือผ่านทางเวปไซค์ที่ สำนักพิมพ์เป็นผู้จัดจำหน่ายเอง ในเรื่องที่เกิดขึ้นและแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง
3. ลบข้อมูลบนเวปไซค์ต่าง ๆ ที่ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือดังกล่าวทั้งหมด
4. ทำการลงจดหมายบนหนังสือพิมพ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของประเทศ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับวิชาชีพ และนิตยสารเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น ชีวจิต และ ใกล้หมอ 
5. ทางสำนักพิมพ์ จะดำเนินการพิมพ์หนังสือเกี่ยวกับวิชาชีพกายภาพบำบัด โดยการจัดพิมพ์จะให้ทางสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย ดำเนินการ review ข้อมูลก่อนทำการตีพิมพ์

ทั้งนี้ทางสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทยได้ให้วิธีการ และแนวทางในการจัดทำหนังสือต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวิชาชีพ และในส่วนของวิชาชีพกายภาพบำบัดนั้น ให้มีเนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับ มุมมองของผู้ที่ร่วมงานกับนักกายภาพบำบัด และมุมมองของผู้ป่วยที่มาเข้ารับการรักษาทางกายภาพบำบัด

ทั้งนี้ทางสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย จึงข้อแจ้งให้ทางสมาชิกทุกท่านทราบถึงสิ่งที่ได้ดำเนินการในกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น

และข้อความร่วมมือสมาชิกทุกท่านในการหยุดเผยแพร่ ข้อมูลในหนังสือเพื่อที่จะไม่ให้มีคนได้รับข้อมูลที่ผิด ๆ ในหนังสือจากหนังสือเล่มนี้ต่อไป



  File Attach

แถลงการณ์[1]...pdf
โพสโดย วันที่ 2012-08-14 00:00:00    เปิดดู 7864 ครั้ง